บ้าน ความอยู่ดีกินดี เกิดอะไรขึ้นเมื่อฉันต้องพึ่งพาความมีน้ำใจของคนแปลกหน้า

สารบัญ:

Anonim

หลังจาก 20 นาทีของการโต้เถียงกับตัวแทนฝ่ายบริการลูกค้าของสายการบินไอริชภรรยาของฉันเอมิลี่กระแทกกำปั้นของเธอใส่หมอนและวางสาย เธอหันกลับมาและส่ายหัวของเธอ แต่ฉันรู้แล้วจากความพยายามที่ไร้ผลของตัวเองก่อนหน้านี้ เราจะไม่ได้รับเงินคืนสำหรับตั๋วของเราและเที่ยวบินใหม่กลับไปที่สหรัฐอเมริกาโดยแจ้งให้ทราบล่วงหน้าหนึ่งวันจะมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าบัญชีตรวจสอบและบัญชีออมทรัพย์ของเรา

การวางแผนที่ไม่ดีของเราตามมาทัน เราไม่รู้ว่าเราจะกลับถึงบ้านได้อย่างไรในวันรุ่งขึ้น แต่ก่อนอื่นเราต้องแต่งตัวสำหรับงานแต่งงานที่เริ่มต้นในไม่กี่นาทีที่ชั้นล่างในคฤหาสน์เวลส์อายุ 400 ปีซึ่งเป็นของราชวงศ์อังกฤษ ฉันต่อสู้เพื่อกระตุ้นให้ตื่นตระหนกพยายามระงับความกลัวที่กระพือในท้องของฉัน

“ เรามาจัดการกับมันทีหลัง” ฉันพูดแล้วเนคไทของฉันให้ตรง “ เราไม่รู้ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ บางทีคนที่นี่สามารถช่วยให้เรานำทางกลับไป”

ตกลงเอมิลี่ เราพยายามอย่างเต็มที่ที่จะไม่คิดถึงเรื่องนี้และใช้ชีวิตในช่วงเวลานั้น

“ คุณล้อเล่น!” เขาพูดเมื่อฉันบอกเขาแล้วส่ายหัว “ ฉันไม่รู้ว่าทำไมฉันจึงประหลาดใจ”

ฉันมีเหรียญยูโรสองสามเหรียญและธนบัตรมูลค่า 20 ดอลลาร์สหรัฐในใบเรียกเก็บเงินของฉัน - ยังคงเท่ากับสั้นประมาณ 5 ปอนด์ - แต่ฉันให้ทุกอย่าง เขาเลือกใช้เงินยูโรโดยบอกว่าเขาไม่ได้ใช้เงินอเมริกัน ฉันคิดว่าเขารู้สึกว่า ณ จุดนี้เราต้องการเงินเล็กน้อยที่เราสามารถสำรองไว้ได้

คืนนั้นเราเหนื่อยเกินกว่าจะออกจากโรงแรมและตามเวลาที่เอมิลี่กับฉันตัดสินใจว่าเราหิวร้านอาหารชั้นล่างก็ปิด เราต้องดูอย่างถูกต้องตามที่เรารู้สึกเพราะพนักงานเสิร์ฟรู้สึกสงสารและเปิดสถานที่ให้เราอีกต่อไปอีกหน่อย ตอนนี้เรากำลังยุบความต้องการของผู้คนที่เราไม่เคยพบเจออย่างสมบูรณ์และจะไม่ได้เห็นอีกครั้ง

ที่เกี่ยวข้อง: ฉันขับรถไป Uber เพื่อดูว่าคนแปลกหน้าสามารถส่งผลกระทบต่อชีวิตฉันได้อย่างไร

***

จากแมนเชสเตอร์เราบินไปนิวยอร์กซิตี้ที่ซึ่งเราต้องหยุดพักระหว่างวัน มันอาจจะแย่มาก - มีเงินมากขึ้นสำหรับอาหารและโรงแรม, กระเป๋าของเราไปรอบ ๆ ตาพร่าและหมดแรงมากขึ้น - แต่เราตัดสินใจที่จะคิดว่าคืนนี้เป็นโอกาสสำหรับวันหยุดพักผ่อนขนาดเล็กอีกครั้ง เอมิลี่ไม่เคยไปนิวยอร์กและด้วยค่าใช้จ่ายบัตรเครดิตที่เรากำลังทำให้เรารู้ว่าเราอาจจะไม่ได้เดินทางอีกครั้งในไม่ช้า

ฉันส่งข้อความให้คนเดียวที่ฉันรู้จักในเมืองเพื่อนทำงานเก่าที่ย้ายไปอยู่ที่เมือง เธอกำลังเตรียมตัวสำหรับการเดินทางของเธอเองในเช้าวันรุ่งขึ้นและไม่สามารถมาร่วมกับเราได้ แต่หยุดการบรรจุนานพอที่จะให้คำแนะนำสิ่งที่ไม่ควรทำต่อนักท่องเที่ยวและให้ทางเลือกสถานที่กินในควีนส์ที่เราพัก แน่นอนว่าสถานที่ไต้หวันที่เราเลือกจากรายการนั้นราคาถูก แต่โดดเด่นโดยเฉพาะ "แฮมเบอร์เกอร์" ที่ดูเหมือนคนในครัวอ่านคำอธิบายที่คลุมเครือของแซนวิชอเมริกันคลาสสิกและสร้างใหม่ด้วยท้องหมูผักดองขนมปังนึ่งและ อะไรก็ตามที่อยู่ในมือ พนักงานเสิร์ฟของเรารู้สึกตกใจและดีใจที่ฉันกินมากแค่ไหน ฉันรู้สึกหม่นหมองตอแยตัวเองว่าการเดินทางนอกเส้นทางได้ผ่านไปอย่างไรและโง่เหมือนเดิมความประหลาดใจของเซิร์ฟเวอร์ทำให้ฉันรู้สึกภาคภูมิใจ

เมื่อคืนที่ผ่านมาเราเดินผ่านกระเป๋าของร้านอาหารเอเชียและโรงบ่มไวน์และผลิตตลาดที่มองหาสถานีรถไฟใต้ดินบล็อกหลังจากบล็อกจนกระทั่งทางเท้าส่วนใหญ่ว่างเปล่า ประสาทและหลงหายไปเรายังคงเดินหน้าต่อไปด้วยข้อสันนิษฐานว่าในที่สุดเราก็เจออะไรบางอย่างไม่ว่าจะเป็นสถานีรถไฟใต้ดินร้านเย็น ๆ ที่เราสามารถซื้อของที่ระลึกให้กับเด็ก ๆ สถานที่ทางประวัติศาสตร์บางแห่ง - แต่มันเป็นเพียงร้านซ่อมรถยนต์ ชายสูงอายุสวมแว่นกันแดดสีอำพันแม้จะมีความมืดหันมุมและมุ่งหน้ามาหาเรามือของเขาจูงไปที่หัวซับฝุ่นสีเบจด้วยตา

“ ฉันจะเลี้ยงสุนัขของคุณได้ไหม?” เอมิลี่ถาม

ชายชราที่มีสำเนียงควีนพูดเกินจริงดูจะดีใจที่มีคนคุยด้วยและเห็นได้ชัดว่าเขาไม่มีที่อื่นที่เขาต้องอยู่หลังจากผ่านไปครึ่งชั่วโมงจากนั้น 45 นาทีผ่านไปเขาไปเกี่ยวกับสุนัขการฝึกอบรมการเชื่อฟัง และวิธีการที่ชาญฉลาดของเขามองปักกิ่งปักกิ่ง

ในที่สุดเราก็แยกทางและนำ Lyft ไปสู่แมนฮัตตัน เมื่อมาถึงสะพานถนนสายที่ 59 เมืองนี้ได้จุดประกายประกายให้พวกเราอยู่ในความมืดราวกับอัญมณีที่ห้อยอยู่บนหอคอยที่สูงอย่างไม่น่าเชื่อ มันน่าประทับใจยิ่งกว่าที่เราคาดไว้ ล้อมรอบด้วยตึกระฟ้าที่งดงามและสัญลักษณ์และสถานที่สำคัญที่เราเคยเห็นมานับพันครั้งในช่วงเปิดตัวของ Saturday Night Live เราลืมข้อโต้แย้งเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเราและเท้าที่น่าปวดหัวและยอดเงินธนาคาร มันเป็นอีกช่วงเวลาที่ดีที่เราเพิ่งแบ่งปันให้คนแปลกหน้าช่วยเราในการเดินทางของเรา

ในวันถัดไปเราบินไปบอสตันจากนั้นกลับบ้านโดยไม่เกิดอุบัติเหตุ เอมิลี่ไม่รู้สึกเศร้าใจกับการทำงานเกินเวลาพักร้อนและเด็ก ๆ ทำให้แน่ใจว่าสุนัขของเราจะไม่พลาดมื้ออาหารหรือทำลายบ้าน

ใช้เวลาประมาณหนึ่งปีในการชำระหนี้บัตรเครดิตที่เราวางแผนไว้ไม่ดี แม้ว่าตอนนี้เมื่อเราดูภาพถ่ายจากการเดินทางเราจะเห็นรอยยิ้มและช่วงเวลาที่ดี สิ่งที่น่าขันในตอนนี้ก็ตลกดี และเมื่อเราคิดถึงการเดินทางเราคิดถึงความทรงจำที่สวยงามที่เราทำกับเพื่อนสนิทของเรา แต่เรายังคิดถึงเพื่อนใหม่ที่เราพบเจอในบ้านที่ยาวเหยียดบนถนนสายนั้น: งานอดิเรกที่อึกทึก, บริกรหญิงที่มีเมตตา, คนแปลกหน้าที่เราคุยกันด้วยคนที่ใจดีที่ทำให้สถานการณ์ของเราแย่ลง จะหวงแหนตลอดไป

ถ้าเราใช้เหตุผลเย็นกับแผนการเดินทางของเราเราจะไม่อยู่ที่นั่นด้วยซ้ำ

ไม่กี่คืนที่ผ่านมาเราไปเยี่ยมกับคู่แต่งงานและเพื่อนอีกคนหนึ่งที่ไปงานแต่งงานของพวกเขาเมื่อบทสนทนาหันมาที่เวลส์

“ ฉันชอบที่จะกลับไป” เอมิลี่พูดอย่างเฉลียวฉลาดในขณะที่เราระลึกถึง “ ยกเว้นว่าฉันจะวางแผนการเดินทางของเราในครั้งต่อไปที่ดีขึ้นเล็กน้อย”

เดิมบทความนี้ปรากฏในนิตยสาร SUCCESS ฉบับเดือนพฤศจิกายน 2560